ปัจจัยหรือสิ่งสนับสนุนที่ส่งผลให้การดำเนินงาน “การจัดการเรียนการสอนด้วยกิจกรรม Coding โดยใช้ CHANG MODEL และวงจร PDCA”
ผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ด้านการพัฒนาทักษะผู้เรียนในศตวรรษที่ 21
สนับสนุนทรัพยากร เช่น ห้องเรียนคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ IT
ส่งเสริมและเปิดโอกาสให้ครูพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ
ครูมีความเข้าใจใน CHANG MODEL และ PDCA
มีทักษะในการใช้สื่อเทคโนโลยี / โปรแกรมเขียนโค้ด (เช่น Scratch,kidbright,microbit,ardunio)
ตั้งใจออกแบบกิจกรรมที่ตอบโจทย์สมรรถนะและคุณลักษณะผู้เรียน
กล้าลองผิดลองถูก ปรับปรุงกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง
นักเรียนมีความสนใจในเทคโนโลยี / Coding
มีทัศนคติที่ดีในการเรียนรู้แบบ Active Learning
พร้อมเปิดใจเรียนรู้ (Growth Mindset)
ผู้ปกครองเข้าใจแนวคิด Coding และสนับสนุนการเรียนรู้
เปิดโอกาสให้นักเรียนได้นำผลงานไปใช้จริงหรือเผยแพร่
ชุมชนหรือแหล่งเรียนรู้ภายนอกให้โอกาสนักเรียนร่วมกิจกรรมเสริม
การใช้แพลตฟอร์ม เช่น Google Classroom, YouTube, Code.org
การให้เข้าถึงคลิปวิดีโอเรียนรู้ การบ้านออนไลน์ และพื้นที่แสดงผลงาน
ส่งเสริมการเรียนรู้แบบ “ทุกที่ ทุกเวลา”
ใช้วงจร PDCA ในการวางแผน → ลงมือทำ → ประเมินผล → ปรับปรุง
มีการประเมินผลทั้งเชิงปริมาณ (คะแนน) และเชิงคุณภาพ (พฤติกรรม/ทัศนคติ)
มีเวทีสะท้อนผลการเรียนรู้ และการพัฒนาแนวทางต่อยอด